top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนnongbig jomza

Assassination Classroom


ดูหนังฟรี

รีวิว Assassination Classroom - ห้องเรียนลอบสังหาร

วันนี้ผมก็มีการ์ตูนสนุก ๆ มาเขียนรีวิวให้ทุกคนอ่านเหมือนเดิมครับผม โดยเรื่องในวันนี้มีชื่อเรื่องว่า “Assassination Classroom” หรือมีชื่อไทยว่า “ห้องเรียนลอบสังหาร” นั่นเอง สำหรับผมเรื่องนี้มันมีพล็อตที่ค่อนข้างแปลกและไม่เหมือนใครจริง ๆ เชื่อว่าต้องมีหลายคนเลยแหละที่คุ้นหน้าตัวละครในเรื่องนี้ รีวิว Assassination Classroom


เรื่องย่อ


โลกได้เจอกับเหตุการณ์ที่ระทึกขวัญที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อวันนึงพระจันทร์ของโลกนั้นได้ถูกทำลายไปกว่า 70% และผู้ที่ทำลายพระจันทร์ก็คือสิ่งมีชีวิตลึกลับที่มีรูปร่างคล้ายกลับปลาหมึกตัวสีเหลือง โคโระ นั่นเอง มนุษย์ชาตินั้นไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล กองทัพทหาร หรืออาวุธที่ไฮเทคที่สุดของโลกก็ไม่อาจจะฆ่าสิ่งมีชีวิตชนิดนี้ได้


และเป้าหมายต่อไปของ โคโระ นั้นก็คือการทำลายโลกนั่นเอง แต่แล้ววันนึง โคโระ ก็ได้ยื่นข้อเสนอให้กับโลกโดยการที่เค้าจะขอเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาให้กับโรงเรียน มัธยมต้นคุนุกิงาโอกะ และหากเด็กนักเรียนในห้อง 3-E ฆ่าเค้าไม่ได้ก่อนจบการศึกษาโลกนี้จะต้องถูกทำลาย โดยผู้ที่สามารถฆ่า โมโระ ได้จะได้รับเงินถึงหมื่นล้านเยน และแล้วเรื่องราวของการแอบฆ่าอาจารย์ของนักเรียน 3-E ก็ได้เริ่มต้นขึ้น !!


 

Assassination Classroom หรือห้องเรียนลอบสังหาร เป็นอนิเมะที่มาจากมังงะชื่อเดียวกัน เรื่องย่อคร่าวๆ ว่าด้วยสัตว์ประหลาดรูปร่างหน้าตาคล้ายปลาหมึกที่ทำลายดวงจันทร์จนเหลือเพียงพระจันทร์เสี้ยว และภายในเดือนมีนาคมปีหน้าเขาวางแผนจะทำลายโลกให้สิ้นซาก


กระทรวงกลาโหมจึงทำข้อตกลงกับเขาให้เขามาเป็นครูประจำชั้นม.3 ห้อง E โรงเรียนคุนุกิงาโอกะ โดยมีข้อแม้ว่าเขาจะไม่ทำร้ายนักเรียน และนักเรียนในชั้นม.3 ห้อง E ก็ได้รับภารกิจจากกระทรวงเช่นกันให้สังหารครูประจำชั้นของตัวเอง ซึ่งพวกเขาจะได้รับเงินหนึ่งหมื่นล้านเยนหากฆ่าครูประจำชั้นสำเร็จ


ด้านเนื้อเรื่อง


พล็อตเรื่องแนวโรงเรียน ความสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียน และมิตรภาพระหว่างเพื่อน เป็นพล็อตที่เป็นรสนิยมของอนิเมะญี่ปุ่น เพราะเรื่องแนว ๆนี้ เป็นเรื่องที่ใกล้ตัว อ่านง่าย เด็กดูได้เข้าใจเพราะชีวิตเขาก็อยู่ในโรงเรียน ส่วนผู้ใหญ่ดูแล้วได้หวนคิดถึงช่วงเวลาที่เป็นเด็กไปโรงเรียน


ดูแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจกับความรักของครู จริงๆ เราชอบดูแนวนี้ ดูซ้ำๆ กี่เรื่องก็ดูได้ไม่เบื่อหรอก แต่อนิเมะเรื่อง Assassination Classroom เป็นอนิเมะที่ฉีกกฎอนิเมะแนวโรงเรียนว่าทำไมจะนำเสนอแก่นความเป็นครูที่ดีด้วยความฮาไม่ได้


Assassination Classroom เริ่มต้นด้วยการทิ้งระเบิดเกี่ยวกับความลึกลับของอาจารย์โคโระ ชื่อที่เด็กๆ ตั้งให้คุณครูปลาหมึกเพราะเขาเป็นคนที่ฆ่าไม่ตาย อาจารย์โคโระมีความเร็วถึง 20 มัค และไม่ว่าใครจะวางกับดักฆ่าอาจารย์โคโระยังไง อาจารย์โคโระก็รู้ทันและป้องกันตัวเองได้ตลอด


เราดูยาวมาราธอนสองซีซั่น เพราะดูหนังฟรีทุกตอนสนุกน่าติดตาม ไม่มีเดดแอร์เลย ความเก่งกาจและเกรียนของอาจารย์โคโระทำให้เราสนุก และอนิเมะได้สอดแทรกข้อคิดต่างๆ ไว้มากมายนอกเหนือจากการเป็นครู เช่น ข้อคิดในการใช้ชีวิต การได้ดูอนิเมะเรื่องนี้เหมือนเอาตัวเองไปให้อาจารย์โคโระขัดเกลาให้เงาวับไม่มีผิด


ด้านตัวละคร


นอกจากนี้ Assassination Classroom ยังมีตัวละครที่น่าสนใจอีกหลายตัว และมีปมของตนเอง เช่น อาจารย์สอนภาษาอังกฤษสุดเซ็กซี่ที่เป็นนักฆ่า อาจารย์พละที่เป็นทหาร  นักเรียนที่ชอบบูลลี่คนอื่น และนักเรียนตัวเล็กที่ไม่มีพละกำลังแต่ช่างสังเกตจดจำ  ในเรื่องมีตัวละครใหม่ๆ เข้ามาให้ตื่นเต้นว่ามีพลังพิเศษอะไร จะฆ่าอาจารย์โคโระได้ไหม เพราะทุกคนที่เข้ามาล้วนอยากได้เงินค่าหัวจากรัฐบาลทั้งนั้น


อาจารย์โคโระ  สิ่งมีชีวิตลึกลับคล้ายปลาหมึกตัวสีเหลือง เป็นอาจารย์ประจำชั้นเรียนห้อง 3-E เป็นคนรั่ว ๆ รักสัตว์ เอาใจใส่นักเรียน ติงต๊อง แต่มีเป้าหมายคือการทำลายโลก และเค้าก็มีพลังมากพอที่จะทำลายตอนไหนก็ได้


นากิสะ ชิโอตะ – เด็กผู้ชายเรียบร้อย นิสัยดี แต่เพราะเรียนไม่ได้เรื่องทำให้เค้ามาอยู่ห้อง 3-E เค้ามักจะชอบศึกษาอาจารย์โคโระอยู่เสมอเพื่อหาจุดอ่อนและฆ่าอาจารย์ให้ได้


ไอรินะ เจลาวิค – อาจารย์สาวสุดสวยประจำโรเรียน แต่อีกนัยนึงเค้าคือนักฆ่ามืออาชีพที่ได้รับมอบหมายให้มาฆ่าอาจารย์โคโระ


ความรู้สักหลังดู


สำหรับผมที่เพิ่งได้มาสัมผัสกับการ์ตูนเรื่องก็ต้องบอกเลยว่าชอบครับ เพราะผมเป็นพวกที่ชอบการ์ตูนหนังออนไลน์พล็อตเรื่องแปลก ๆ ทำนองนี้อยู่แล้วสิ่งที่คุณจะรู้สึกหลังจากอ่านการ์ตูนเรื่องไปเรื่อย ๆ คือเรื่องราวของอาจารย์ที่สอนลูกศิษย์อย่างจริงใจ มันจะประมาณว่าถ้าเธออยากเก่งขึ้นเธอต้องลบจิตสังหารของตัวเอง ต้องเล่นงานทีเผลอ ต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลา


แต่ประเด็นคืออาจารย์กำลังสอนให้เด็กนักเรียนมาฆ่าตัวเองอยู่นั่นเอง แต่การฆ่า อาจารย์โมโระ นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลย เพราะสิ่งมีชีวิตตัวนี้แข็งแกร่งมาก สามารถทำลายพระจันทร์ได้อย่างง่ายได้ แถมมีความเร็วถึง 20มัค หรือประมาณความเร็วเสียง ทำให้ทุกตอนผมจะนั่งลุ้นว่าเด็ก ๆ จะงัดเอาวิธีไหนมาพยายามฆ่าอาจารย์ของตัวเอง

รีวิว Assassination Classroom

โดยรวมๆ


โดยรวมนี่ก็เป็นการ์ตูนที่ดีเรื่องนึงเลยสำหรับผม ลายเส้นก็สวยงามกำลังดี ไม่ได้ขี้เหร่อะไรเลย แต่บางช่วงถ้าอ่านในหนังสือการ์ตูนมันจะมีตัวหนังสือให้อ่านเยอะเกินความจำเป็นไปหน่อย จึงทำให้รู้สึกน่าเบื่อได้ ส่วนใหญ่จะไปสนุกอยู่กับวิธีลอบสังหารของนักเรียนมากกว่า มันจะรู้สึกเหมือนเรา(คนอ่าน)เองก็เป็นนักเรียนคนนึงที่กำลังอยากฆ่าอาจารย์คนนี้เหมือนกัน


เพราะเราจะได้ค่อย ๆ ซึมซับเรียนรู้พฤติกรรมของ อาจารย์โมโระ ไปเรื่อย ๆ หาจุดอ่อนจุดแข็งและหาจังหวังในการโจมตี ก็ขอสรุปเลยนะครับ เรื่อง “ห้องเรียนลอบสังหาร” นี้อ่านเลยไม่ต้องคิดเยอะ เนื้อเรื่องสนุก พล็อตดี ตอนนี้เรื่องนี้จบแล้วอ่านได้สบายใจไม่ต้องกลัวค้างคา


สรุป


Assassination Classroom เป็นอนิเมะที่บทดี ดัดแปลงจากมังงะได้เยี่ยม ใครที่ไม่เคยอ่านมังงะก็ดูได้รู้เรื่อง เพราะอนิเมะเล่าเรื่องสนุกไม่แพ้มังงะ ส่วนคนที่เคยอ่านมังงะจะมีความคาดหวังมากกว่า เราเป็นคนที่อ่านมังงะมาก่อนก็ยังดูสนุก เพราะกระบวนท่า การต่อสู้ที่เป็นภาพนิ่งในกระดาษพอมาเป็นภาพเคลื่อนไหวแล้วมันส์มากๆ


สิ่งที่อนิเมะทำได้ด้อยกว่ามังงะก็คือคำพูดที่คมคายและกินใจของอาจารย์โคโระที่มาไม่บ่อยเท่ามังงะ แต่ก็มีแทรกอยู่ในบทพูดของตัวละคร เข้าใจและให้อภัยได้เพราะธรรมชาติของอนิเมะเน้นแอคชั่นมากกว่าพูดอะไรยาวๆ เป็นบรรทัด

ดู 2,705 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page