top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนnongbig jomza

Dynasty


หนังใหม่เต็มเรื่อง

รีวิว Dynasty - ไดนาสตี้

พลาดมาได้ยังไงเนี่ย! "Dynasty" ซีรีย์สุดแรงบน Netflix แนวตบตี แม่เลี้ยงตัวร้าย ปะทะ ลูกเลี้ยงตัวแสบ! เพื่อนบอกว่าเรื่องนี้แรงมาก ดุเดือดยิ่งกว่าละครช่อง 7 ชั้นเชิงความร้ายเลเวลล้าน! ว่าแล้วก็ไปดู รีวิว Dynasty


เรื่องย่อ


คุณหนู แฟลลอน แคร์ริงตัน กำลังเดินทางกลับบ้านด้วยเครื่องบินส่วนตัว ระหว่างขึ้นเครื่อง เธอพบกับชายหนุ่มสองคน จึงแกล้งทำเป็นคุยด้วย เพื่อล้วงความลับให้บริษัท ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของเธอ คือเหตุผลที่ว่าเธอควรได้รับช่วง บริหารบริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก ต่อจากพ่อ เบลค แคร์ริงตัน ที่หัวโบราณของเธอ


แต่ไม่รู้ว่าสาเหตุอะไร พ่อจึงโทรเรียก แฟลลอน และพี่ชาย สตีเวน ให้กลับมาบ้านด่วน ปรากฏว่ามีเซอร์ไพรส์ เมื่อเปิดเข้าไปในห้องทำงานของพ่อ ก็พบเขากำลังมีอะไรกับพนักงานในบริษัทที่ชื่อ คริสตัล อยู่ และยิ่งกว่านั้น พ่อก็ประกาศว่าจะแต่งงานกับเธอคนนั้นอีกด้วย


 

ถ้าคุณเป็นคนชื่นชอบซีรีส์ดราม่า ว่าด้วยการชิงรักหักสวาท ฆาตกรรมและมีเรื่องราวของผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง DYNASTY จะเป็นซีรีส์ที่ทำให้คุณต้องเตรียมอดหลับอดนอนเรื่องล่าสุดได้เลย เพราะตัวละครในเรื่องนี้แซ่บมาตั้งแต่ตอนแรก ไม่ว่าจะเป็นลูกสาวเจ้าของธุรกิจพันล้านที่ชอบไปเล่นจ้ำจี้กับคนขับรถผิวสีหุ่นแซ่บ เมียใหม่ที่เป็นอดีตฝ่ายประชาสัมพันธ์ขององค์กรที่ไม่รู้บังเอิญพรหมลิขิต หรือว่าใช้เต้าไต่ตำแหน่ง เอ๊ะหรือว่าเตียงไต่จนได้ผัวใหม่เป็นซีอีโอ นี่แค่ตัวอย่างเท่านั้นนะคู้ณ!


DYNASTY เคยเป็นซีรีส์ที่สร้างขึ้นในปี 1980 ซึ่งประสบความสำเร็จและมีฐานผู้ชมอย่างเหนี่ยวแน่น ทำให้โชว์นี้ออกอากาศอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1981 จนถึงปี 1989 มีทั้งสิ้น 9 ซีซั่น มีนักแสดงอย่างจอห์น ฟอร์ไซท์ ลินดา อีแวนส์และโจนส์ คอลลินส์ และผลงานต้นฉบับนั้นยังเคยได้รับรางวัล Best Television Series – Drama บนเวทีลูกโลกทองคำในปี 1984 อีกด้วย


การรีเมคซีรีส์เรื่องนี้เป็นการพัฒนาของช่อง The CW ซึ่งได้รับการเขียนบทโดยจอห์น ชวาร์ท สเตฟานี่ ซาเวจและซัลลี่ แพททริก ซึ่งทีมเขียนบทชุดใหม่ก็ทำการบ้านอย่างหนักด้วยการไปพบปะกับ ริชาร์ดและเอสเธอร์ ชาร์พิโร่ผู้สร้าง DYNASTY ในเวอร์ชั่นต้นฉบับจนท้ายที่สุดแล้วทั้งสองก็ตกลงรับหน้าที่ในการกลับมาเป็นโปรดิวเซอร์ในเวอร์ชั่นรีบูต


ในเวอร์ชั่นหนังใหม่เต็มเรื่องรีบูตมีการปรับเปลี่ยนฉากหลังของซีรีส์จากเดิม โดยย้ายเมืองจากเดนเวอร์ รัฐโคโรลาโด้มาเป็นแอตแลนต้า รัฐจอร์เจียแทน และปรับบทตัวละครอย่างสตีเว่นให้กลายเป็นเพศทางเลือก (เกย์) และปรับบทตัวละครแซมมี่ ที่ดั้งเดิมเป็นผู้หญิงที่หวังจะมา “ขุดทอง” กับตระกูลแคร์ริงตันเป็น แซม ตัวละครเกย์สุดแซ่บแทน!


ท้ายที่สุดแล้ว Dynasty ก็ได้ฤกษ์ฉายตอนแรกทางช่อง The CW เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ปี 2017 และทางช่องสตรีมมิ่งอย่าง Netflix กลายเป็นตัวแทนในการนำซีรีส์เรื่องนี้ไปจัดฉายในวงกว้างทางช่องของตัวเอง แม้ว่าคำวิจารณ์ในอเมริกานั้นจะอยู่ครึ่งๆกลางๆและก้ำกึ่ง นักวิจารณ์ที่ชอบก็จะชอบไปเลย ในส่วนที่ไม่ชอบจะบอกว่าค่อนข้างเกลียด เวอร์ชั่นรีเมคเพราะทำให้มนต์ขลังของงานต้นฉบับหายไปจนเกลี้ยง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ใช่เหตุผลที่คนดูจะไม่ชอบ โดยเฉพาะคนดูบ้านเรา!


เนื้อเรื่อง


คุณหนู แฟลลอน แคร์ริงตัน กำลังเดินทางกลับบ้านด้วยเครื่องบินส่วนตัว ระหว่างขึ้นเครื่อง เธอพบกับชายหนุ่มสองคน จึงแกล้งทำเป็นคุยด้วย เพื่อล้วงความลับให้บริษัท ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของเธอ คือเหตุผลที่ว่าเธอควรได้รับช่วง บริหารบริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก ต่อจากพ่อ เบลค แคร์ริงตัน ที่หัวโบราณของเธอ


แต่ไม่รู้ว่าสาเหตุอะไร พ่อจึงโทรเรียก แฟลลอน และพี่ชาย สตีเวน ให้กลับมาบ้านด่วน ปรากฏว่ามีเซอร์ไพรส์ เมื่อเปิดเข้าไปในห้องทำงานของพ่อ ก็พบเขากำลังมีอะไรกับพนักงานในบริษัทที่ชื่อ คริสตัล อยู่ และยิ่งกว่านั้น พ่อก็ประกาศว่าจะแต่งงานกับเธอคนนั้นอีกด้วย


งานนี้ทำเอา แฟลลอน ช็อก! เธอหัวเสียและรับไม่ได้ เพราะเธอคิดว่าที่พ่อเรียกกลับมาบ้าน เพื่อส่งมอบตำแหน่งให้เธอ เป็นผู้สืบทอดบริหารงานต่อ แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจ ว่ามันจะเป็นของเธอ หรือของเมียใหม่พ่อกันแน่


ประเด็นที่น่าจับตาด้านวัฒนธรรมของชาวตะวันตก


หนังสะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมของชาวตะวันตก ที่ผู้หญิงค่อนข้างจะเท่าเทียมกับผู้ชาย แต่ก็ยังไม่เท่าเทียม... เช่น ตอนที่ คริสตัล ได้รับโอกาสให้เสนอความคิดเห็นในที่ประชุม เธอพยายามจะบอกว่า วิดิโอควรเพิ่มรายละเอียดบางอย่าง แต่ เบลค แคร์ริงตัน กลับตีความไปว่า เธอกล่าวหาว่า เขามีความคิดล้าสมัย


ซึ่งสุดท้ายตีความได้ก็คือ ยังไม่เปิดรับความคิดของผู้หญิง และมองเป็นเรื่องขำขันไป แน่นอนว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอำนาจที่ไม่เท่าเทียม ระหว่างเพศชายและหญิง

รีวิว Dynasty

การแย่งช่วงชิงสมบัติ


เป็นลักษณ์ร่วมที่มนุษย์ทั่วโลกมีเหมือนกัน ไม่ว่าฝรั่ง เอเชียน หรือชาวไทย ก็มีลักษณ์เหล่านี้เหมือนกัน เพราะหนังออนไลน์ ความรัก โลภ โกรธ หลง เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนมี แต่สิ่งที่น่าติดตามดูก็คือ การแสดงออกทางอารมณ์ ของคนแต่ละเชื้อชาตินั้น จะแตกต่างกันอย่างไร?


เพราะวัฒนธรรม และค่านิยมในสังคมแต่ละที่ ก็หล่อหลอมเราให้แสดงออกแตกต่างกันไป เช่น ยกตัวง่าย ๆ ฝรั่งนิยมพูด "I love you" บอกรักกันอย่างง่ายดาย ไม่ว่ากับพ่อแม่ หรือแฟน ต่างจากคนไทย ที่ไม่นิยมแสดงออกทางคำพูด บอกรักกับพ่อแม่บ่อยนัก ก็มันเขินอ่ะ!


แต่มักจะแสดงผ่านการกระทำ เป็นต้น (ทั้งหมดทั้งมวล ก็แตกต่างไปตามพื้นฐานครอบครัวที่หล่อหลอมด้วย อาจไม่สามารถเหมารวมได้)


ปมต่างๆที่น่าติดตาม


ใครจะได้เป็นผู้สืบทอดบริษัท? นางเอก แฟลลอน หรือเมียใหม่พ่อ คริสตัล? เราจะได้เห็นการเล่นเกม ชิงไหวชิงพริบกันของสองสาว เพราะแน่นอนว่า แฟลลอน ไม่มีทางปล่อยให้ตำแหน่งของเธอหลุดไป ให้กับเมียใหม่จอมเจ้าเล่ห์ คิดตกถังข้าวอย่าง คริสตัล จะมีการใช้เล่ห์กลกันไปมา และท้ายที่สุด ใครจะเป็นฝ่ายชนะ


ทำไม เบลค แคร์ริงตัล พ่อของนางเอก ถึงต้องรีบแต่งงานใหม่?


หรือว่าเขาเป็นโรคร้ายบางอย่าง ใกล้ตาย? จึงต้องรีบตักตวงความสุขให้มากที่สุด ก็อาจจะเป็นไปได้ แต่มีเพียงเขาและภรรยาคนใหม่ คริสตัล ที่รู้ความจริง หนังจะค่อย ๆ เฉลยปม ช่างน่าติดตามจริง ๆ!

คนขับรถ ไมเคิล ที่ทำดีกับ แฟลลอน เพราะหวังอะไรหรือเปล่า?


หรือเขามักใหญ่ใฝ่สูง คิดจะเข้าทางนางเอก! ก็มีความเป็นไปได้สูงนะ เพราะเขาใกล้ชิดกับตระกูล แคร์ริงตัน มาก เขาอาจจะอยากเป็นเจ้าของทรัพย์สมบัตร ที่มากเกินประเมินมูลค่าได้ แต่อย่าคิดว่า แฟลลอน ไม่รู้ทัน!


สรุป


หลังจากดู "Dynasty" 10 นาทีแรก สรุปเลย แซ่บ สนุก น่าลุ้น น่าดูต่อ! เพราะว่าองค์ประกอบต่างๆ ของเรื่อง คือเด็ดมาก! ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องที่โดนใจคนไทย แนวชิงรักหักสวาท แก่งแย่งสมบัติในครอบครัว และยังมีตัวละครเอก เผ็ด ๆ อย่าง แฟลลอน และ คริสตัล ให้ติดตามเชียร์อีกด้วย

ดู 34 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page