top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนnongbig jomza

Tokyo Ghoul

Tokyo Ghoul

ดูหนังสด

รีวิว Tokyo Ghoul - ผีปอบโตเกียว

สวัสดีเพื่อน ๆ นักอ่านที่น่ารักทุกท่าน เจอกันอีกเช่นเคยวันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำอนิเมะสุดโด่งดังซึ่งก็มีเป็นแบบซีรีย์ภาคคนแสดงแล้วด้วย เป็นอนิเมะแนวเหนือธรรมชาติ ดราม่า และการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น ลุ้นได้ทุกตอนด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นถึงใจคนดู ซึ่งเรื่องนี้น่าสนใจอยู่ที่ว่ามีผีปอบคล้ายปอบบ้านเราแต่มาแนวปอบญี่ปุ่นในเมืองโตเกียวนั่นเองซึ่งสนุกมาก ๆ และทำออกมาได้ดีเลย รีวิว Tokyo Ghoul


เรื่องย่อ


ชีวิตอันสุขสงบของหนุ่มมหาลัยธรรมดาๆอย่าง คาเนกิ เคน ต้องมีอันสั่นคลอนหลังถูก ริเสะ  หญิงสาวที่แอบชอบทำร้ายเพื่อหวังกินเนื้อของเขา แต่โชคชะตาก็พาให้เขารอดตายพร้อมได้รับการเปลี่ยนไตจากริเสะ แต่ต้องแลกด้วยการกลายเป็นครึ่งคนครึ่ง ‘กูล’ สิ่งมีชีวิตที่กินได้เฉพาะเนื้อมนุษย์เท่านั้น และในขณะที่ฝืนความหิวของตัวเอง เขาต้องร่วมกับ โทกะ สาวเสริฟร้าน อันไทคุ ปกป้องกูลผู้บริสุทธิจาก เอม่อน และ มาโดะ จากหน่วยปราบกูลนาม CCG ที่มาพร้อม เควนเก้ อาวุธสังหารที่ได้มาจากอวัยวะกูลที่พวกเขาปลิดชีพ  แล้วสงครามครั้งนี้ใครจะเป็นผู้รอดชีวิต


 

เป็นผลงานมังงะของอาจารย์อิชิดะ ซุย เขียนลงในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Weekly Young Jump ของสำนักพิมพ์ Shueisha ซึ่งฉบับมังงะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 14 เล่ม ต่อมาได้ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะ ซึ่งก็ใช้เวลานานอยู่พอสมควรที่ก่อนจะถูกดัดแปลงมาเป็นอนิเมะได้


เพราะต้องใช้เวลาในการไตร่ตรองเนื้อเรื่องและการเรียบเรียงใหม่ให้สมบูรณ์แบบไม่แพ้เวอร์ชั่นต้นฉบับของมังงะ  เพราะมีแฟน ๆ พันธุ์แท้ที่คอยเฝ้าดูอนิเมะเรื่องนี้อยู่เป็นจำนวนมาก  ถ้าทำออกมาไม่ดีละก็รับรองได้ว่าจะได้รับเสียงก่นด่าเป็นแน่แท้


ทางผู้เขียนหลังจากได้รับชมมาแล้ว ก็นับว่าเวอชันอนิเมะถูกทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว  หากบางคนอาจกำลังหาอนิเมะดี ๆ ดูหนังสดสักเรื่องเอาไว้ดูแก้เบื่อ ทางผู้เขียนก็อยากจะแนะนำอนิเมะเรื่อง Tokyo Ghoul อีกสักเรื่องนะครับ


เนื้อเรื่อง


สังคมมนุษย์ในเมืองใหญ่ที่แสนจะวุ่นวายอย่างโตเกียว ยังมีอสูรกายในมุมมืดที่แอบแฝงตัวอยู่ปะปนกับมนุษย์โดยทั่วไป ภายนอกพวกมันอาจดูเหมือนมนุษย์ธรรมดา ๆ เท่านั้น ดูไม่แตกต่างจากมนุษย์คนอื่น แต่พวกมันนั้นแสนโหดร้ายดำรงชีวิตอยู่ด้วยการกินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร  พวกมันมองมนุษย์เป็นเพียงอาหารอันโอชะของมันเท่านั้น สิ่งมีชีวิตเหล่านี้นี้ถูกเรียกว่า "กูล"


ผีปอบโตเกียว (Tokyo ghoul) หรือเรียกว่า กูล พวกมันจะแฝงตัวปะปนอยู่กับมนุษย์และกินมนุษย์เป็นอาหารเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่รอด เรื่องเริ่มขึ้นจากพระเอกของเรา คาเนกิ เคน เด็กนักเรียนชายธรรมดาทั่วไปที่ไม่ชอบเข้าสังคม ค่อนข้างขี้อายได้ถูกกูลสาวล่อไปเพื่อที่จะจับกิน


คาเนกิ เคน เด็กหนุ่มมหาลัย ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองโตเกียวเขต 20 พ่อและแม่ของเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว เขาจึงใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียว ดูเว็บสตรีมหนัง อยู่มาวันหนึ่ง เขาก็ได้บังเอิญไปพบกับหญิงสาวคนหนึ่งเธอชื่อ ริเสะ หญิงสาวคนที่นี้ เขาแอบชอบเธอมานานแล้ว จึงได้ขอเธอออกเดตด้วย แต่หารู้ไหมว่าเธอนั้นเป็นกูลและเธอเพียงแค่จะหลอกล่อเขาไปในที่ลับตาคน เพื่อที่จะจับเขากินเป็นอาหารของเธอก็เท่านั้นเอง


แต่กว่าเขาจะรู้สึกตัวก็ช้าไปเสียแล้ว เธอหลอกเขาไปในที่ลับตาคนทำให้เขาโดยเธอกัดที่ไหล่จนเป็นบาดแผลใหญ่ แต่โชคยังดีด้วยแรงที่เขายังมีเหลืออยู่บ้าง ทำให้เขายังสามารถหลบหนีเธอออกมาได้ ระหว่างที่เขากำลังหลบหนีเอาตัวรอดอยู่นั้น ด้วยความที่ไม่ทันระวังทำให้เขาและริเสะถูกรถพุ่งเข้าชนอย่างจัง


แล้วก็ได้สลบไปด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส เมื่อเขาฟื้นขึ้นหลังจากได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ เขาก็พบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นกับตัวเอง และค้นพบว่าตัวเองได้กลายเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งกูลไปแล้ว เพราะแพทย์ได้ทำการปลูกถ่ายอวัยวะของริสะให้กับเขา เพื่อทำการรักษาชีวิตของเขาเอาไว้  แต่มันก็ทำให้เขาไม่สามารถกินอาหารของมนุษย์ได้เลย พยายามฝืนกินเท่าไรก็อ๊วกออกมาเสียหมด

รีวิว Tokyo Ghoul

ระหว่างที่เขากำลังทุกข์ทรมานกับความหิวอยู่นั้น  อยู่ ๆ เขาก็ได้กลิ่นที่ส่งออกมายั่วยวนความหิวโหยของเขายิ่งหนัก และเมื่อเขาตามมันไปก็ทำให้ไปพบกับกูล อีกตนที่กำลังกินอาหารที่เป็นเนื้อมนุษย์สด ๆ อยู่ มันนำพาเขาไปพบกับภัยร้ายที่ไม่อาจคาดคิด มีกูลอีกตนที่ตามมา เพราะเจ้ากูลตนนี้ไปล่าเหยื่อในเขตของมัน


ทำให้มันโกรธและเข้ามาหมายจะทำร้าย  คาเนกิ เคน แต่ทันใดนั้นก็ปรากฏกายหญิงสาวคนหนึ่ง เธอคือ คิริชิมะ โทกะ เธอก็เป็นกูลเหมือนกันที่เป็นพนักงานของร้านกาแฟชื่อว่า อันเทย์คุ ซึ่งสมาชิกของร้านแห่งนี้ล้วนเป็นกูล ที่ไม่ทำร้ายมนุษย์เรียกว่าเป็นกูลฝ่ายดีก็ว่าได้ เธอได้เช้ามาช่วย คาเนกิ เคน เอาไว้และพาเขาไปพบกับผู้จัดการร้าน


ผู้จัดการร้านจึงได้ให้ความช่วยเหลือ และฝึกเขาให้มีชีวิตรอดต่อไปได้ สิ่งเหล่านี้ทำให้ คาเนกิ เคน เริ่มยอมรับในตัวตนของกูล  และเพื่อที่จะได้เข้าใจและเรียนรู้วิถีของกูล เขาจึงตัดสินใจมาทำงานเสริมที่ร้านกาแฟ อันเทย์คุ พร้อม ๆ กับการที่เขาต้องใช้ชีวิตอย่างเสแสร้ง และปิดบังความจริงเพื่อไม่ให้เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวและมนุษย์ทั่วไปได้รับรู้การเป็นกูลของเขา


โดยรวม


เป็นเรื่องที่สนุกมากดำเนินเรื่องได้น่าสนใจ ทุกฉากที่มีการต่อสู้ตื่นเต้นลุ้นได้ทุกตอน ได้เห็นอารมณ์ที่หลากหลายของตัวละคร การดิ้นรนเอาชีวิตรอด การตัดสินใจจากความกดดันต่าง ๆ สื่อออกมาได้ดี แถมยังมีเพลงเพราะมาก ๆ คือได้อารมณ์แบบสุด ๆ เข้ากับอนิเมะมาก ๆ หากคุณได้ดูรับรองว่าคุณจะไม่เสียเวลาไปเปล่าแน่นอน


สรุป


ด้วยเนื้อเรื่อง Tokyo Ghoul ที่มีความสนุกตื่นเต้นชวนให้คุณติดตามในทุก ๆนาที รวมถึงเสน่ห์และบุคลิกตัวละครที่มีนิสัย และเอกลักษณ์อย่างชัดเจน ทำให้อนิเมะเรื่องนี้มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย  ในช่วงแรกๆ ตอนต้นเรื่อง เนื้อเรื่องอาจจะดูค่อนข้างเครียดไปสักหน่อย


แต่เมื่อคุณรับชมต่อไปเรื่อย ๆ ก็จะเริ่มมีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครต่าง ๆ สังคมกูล การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ที่เนื้อเรื่องจะสะท้อนสังคมและให้แง่คิดเกี่ยวกับสังคมในโลกปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสังคมในรูปแบบไหนก็มีทั้งคนดีคนชั่วปะปนกันไปอยู่เสมอ

ดู 1,490 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page